Dịch vụ công Bình Phước
Dịch vụ công Bình Phước
Đăng nhập Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Tra cứu hồ sơ
  • THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
  • Đánh giá sự hài lòng
  • Thống kê
  • Hỏi đáp
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hỗ trợ
    • Hỏi đáp
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Câu hỏi thường gặp
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
Đăng nhập Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Tra cứu hồ sơ
  • THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
  • Đánh giá sự hài lòng
  • Thống kê
  • Hỏi đáp
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hỗ trợ
    • Hỏi đáp
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Câu hỏi thường gặp

Tên dịch vụ: Chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, công dân không thuộc thẩm giải quyết

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 5 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: T-BPC-263301-TT

a) Trình tự thực hiện:

   - Bước 1: Cán bộ chuyên trách nhận đơn thư tại Phòng Tiếp dân Sở Tài chính.

   - Bước 2: Xử lý đơn thư: Cán bộ chuyên trách giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo kiểm tra các tài liệu chứng cứ do người khiếu nại tố cáo gửi đến; nếu nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính giải quyết, thì tham mưu cho Giám đốc Sở Tài chính có văn bản chuyển/hướng dẫn tổ chức cá nhân gửi đơn đến cơ quan thuộc thẩm quyền giải quyết.

   b) Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Sở Tài chính hoặc qua đường bưu điện.

   c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

   - Thành phần hồ sơ:

   + Đơn khiếu nại, tố cáo.

   + Phiếu chuyển đơn/phiếu hướng dẫn, tài liệu có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo.

   - Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

   d) Thời hạn giải quyết: 5 ngày làm việc.

   e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và tổ chức.

   f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

   - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài chính

   - Cơ quan hoặc người được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Sở Tài chính.

   - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài chính.

   g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Phiếu chuyển đơn/ Phiếu hướng dẫn.

   h) Lệ phí: không.

   i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Phiếu chuyển đơn/ Phiếu hướng dẫn

   k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không.

   l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

   - Luật Khiếu nại năm 2011.

   - Luật Tố cáo năm 2011.

   - Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

   - Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo;

   - Thông tư 06/2013/TT-TTCP ngày 30/9/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo.

   - Thông tư 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

  • Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước

  • Đơn vị quản lý kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông

  • Email: sotttt@binhphuoc.gov.vn
  • Hotline hỗ trợ kỹ thuật:0844 689 393

  • Hỗ trợ, tư vấn Thủ tục hành chính & Dịch vụ công : (0271) 1022

  • Danh sách số điện thoại các quầy tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Phước:0271.6254.888
  • Danh sách số điện thoại Các Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả, cấp huyện, cấp xã
Viettel Chung tay cải cách thủ tục hành chính

Phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel